Hạnh Phúc của Dân tộc cuối cùng đã rõ

        Hạnh phúc của dân tộc không phải là mức sống của người dân cao ngất ngưởng như các cường quốc trên thế giới khác, càng không phải là bức tranh màu hồng như bấy lâu nay chúng ta vẫn nghĩa. Mà đơn giản “Hạnh phúc” của Dân tộc bấy lâu nay Đảng và Nhà nước Việt Nam tìm kiếm và hướng tới lại chính là “Con em lãnh đạo làm lãnh đạo là hạnh phúc của cả dân tộc”

Ngày 26 tháng 10 năm 2015, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm – Đại biểu Quốc hội – Phó bí thư thành ủy TP Hồ Chí Minh (Saigon) đã đặt ra vấn đề về trách nhiệm Xã hội của người phản ánh thông tin đối với dư luận khi đăng tải bài viết “Con lãnh đạo làm lãnh đạo là hạnh phúc của dân tộc”
Có lẽ bây giờ phần nào chúng ta đã hiểu rõ về cái “Hạnh phúc” mà Đảng và Nhà nước Việt Nam đang theo đuổi. Một “Hạnh phúc” không phải màu hồng như chúng ta nghĩ hay như chúng ta đã được học. Mà “Hạnh phúc” của cả dân tộc hiện nay chính là con em lãnh đạo thì lại thay nhau làm lãnh đạo.
Chính cái “Hạnh phúc” giết người mà Đảng và Nhà nước Việt Nam đã theo đuổi trong hàng chục năm qua đã bóp chết chất xám Việt Nam, khiến nó không ngừng tuôn chảy ra nước ngoài. Và cũng chính nó là một phần của nguyên nhân khiến cho Đất nước bị tụt hậu so với các cường quốc trên thế giới.
Ca dao Việt Nam có câu “Con vua thì lại làm vua, con sãi ở chùa lại quét lá Đa”. Câu ca dao này phản ánh đúng ý truyền đạt của bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, và phản ánh đúng tư duy của một độc đảng.  Mỗi một công chức Nhà nước đều hiển nhiên có một suất cho con em của mình vào thay thế vị trí tương ứng với mình trong bộ máy cơ quan Nhà nước. Vấn đề đặt ra chính là không phải 100% con em quan chức đều là những nhân vật tài giỏi và “vì nước vì dân”. Bởi nếu có thì Đất nước Việt Nam đã không có Vinashin, Vinalien khiến cho Đất nước càng thêm điêu đứng, nhân dân trở nên lầm than.
Thân Nhân Trung từng viết: “Hiền tài là nguyên khí của quốc gia, nguyên khí thịnh thì thế nước mạnh và hưng thịnh. Nguyên khí suy thì thế nước yếu mà thấp hèn”. Nhìn đi nhìn lại trong lịch sử Việt Nam trong vòng 40 năm qua. Thật khó mà nói Chất xám Việt Nam đã được sử dụng một cách có hiệu quả. Thay vì sử dụng chất xám tự nhiên, những người Cộng sản đã chọn lọc lấy những thành phần “ưu tú” nhất của chính mình để tiếp tục sự nghiệp “Hạnh phúc cho dân tộc” hết năm này qua năm khác. Bởi vậy mà Ca dao Việt Nam đã có thêm câu “Nhất hậu duệ, Nhì quan hệ, Ba tiền tệ, Bốn trí tuệ”
Có phải rằng “Hạnh phúc” trên tiêu ngữ “Độc lập – Tự do – Hạnh phúc” kia chính là “Hạnh phúc” của toàn thể Dân tộc Việt Nam khi con em quan chức lại làm quan chức?

No comments

Có Thể Bạn Chưa Xem

Tin Nóng

Powered by Blogger.