Hiến Pháp Đại Hàn Dân Quốc 1987 - Chương VII

HIẾN PHÁP
ĐẠI HÀN DÂN QUỐC
(Công bố ngày29/10/1987)



Chương VII:
ĐIỀU HÀNH BẦU CỬ
Điều 114
(1) Các Ủy ban Bầu cử được thành lập với mục đích điều hành công bằng các cuộc bầu cử và trưng cầu ý dân toàn quốc và xử lý các vấn đề hành chính liên quan đến các chính đảng.
(2) Ủy ban Bầu cử Quốc gia gồm có ba thành viên do Tổng thống bổ nhiệm, ba thành viên do Quốc hội lựa chọn và ba thành viên do Chánh án Tòa án Tối cao lựa chọn. Chủ tịch của Ủy ban được bầu trong số các thành viên.
(3) Nhiệm kỳ của thành viên Ủy ban là sáu năm.
(4) Các thành viên Ủy ban không được tham gia các chính đảng hoặc tham gia vào các hoạt động chính trị.
(5) Không thành viên nào của Ủy ban có thể bị bãi miễn trừ khi bị đàn hạch hoặc bị kết án phạt tù không kèm lao động bắt buộc hoặc nặng hơn.
(6) Trong phạm vi các quy định của luật và các sắc lệnh, Ủy ban Bầu cử Quốc gia có thể ban hành nghị định và các quy định liên quan đến quản lý bầu cử, các cuộc trưng cầu ý dân và các vấn đề hành chính liên quan đến các chính đảng và cũng có thể thiết lập các quy định liên quan đến kỷ luật nội bộ phù hợp với các quy định của luật.
(7) Tổ chức, chức năng và các vấn đề quan trọng khác của Ủy ban Bầu cử các cấp sẽ do luật định.
Điều 115
(1) Ủy ban Bầu cử mỗi cấp có thể đưa ra các hướng dẫn cần thiết cho các cơ quan nhà nước liên quan đến các công việc hành chính về bầu cử và trưng cầu ý dân, chẳng hạn như việc chuẩn bị danh sách cử tri.
(2) Khi nhận được các hướng dẫn nói trên, các cơ quan nhà nước liên quan phải đảm bảo tuân thủ.
Điều 116
(1) Các chiến dịch tranh cử được thực hiện dưới sự điều hành của Ủy ban Bầu cử mỗi cấp trong phạm vi luật định. Sự bình đẳng về cơ hội cần phải được bảo đảm.
(2) Trừ khi luật quy định khác, các chính đảng và các ứng cử viên không phải chịu chi phí cho các cuộc bầu cử.




Đọc Tiếp:


No comments

Có Thể Bạn Chưa Xem

Tin Nóng

Powered by Blogger.