Bệnh Nhân Cần Thang Máy

Cách đây mấy hôm tôi có dẫn người nhà vào bệnh viện Bạch Mai - Hà Nội khám bệnh. Nghe tin đây là bệnh viện đầu ngành lớn nhất của Việt Nam, nhưng vào đây thì cảnh tượng thật khiến nhiều người hãi hùng. 
Bệnh viện Bạch Mai tọa lạc tại số 78 đường Giải Phóng, phường Phương Mai, quận Đống Đa, thủ đô Hà Nội. 

Cảm nhận của nhiều người lần đầu đến đây là một bệnh viện rất lớn, lớn ngay từ cái cổng vào. Nhưng bước vào trong nhiều người cũng hết sức xử sốt bởi những gì trải qua ở đây. Cảnh tượng đầu tiên mà bệnh nhân gặp phải là đâu đâu trong khuôn viên bệnh viện cũng ngập tràn ô tô và xe máy khiến cho bệnh nhân khó có một nơi thoáng mát để đi dạo hoặc ngồi nghỉ ngơi. Không dừng lại ở đó, hàng đoàn dài xe máy nối đuôi nhau chạy ngược xuôi ngay trong bệnh viện, khói bụi xen lẫn hàng quá, lẫn người người đi bộ. Cảnh tượng không khác gì đang đi ngoài phố.
Không chỉ vậy, hệ thống thang máy cho bệnh nhân lên xuống giữa các tầng rất hạn hẹp. Ở tòa nhà Việt - Nhật, thang máy dành cho bệnh nhận có 2 chiếc, một chiếc chuyên cấp cứu, chiếc còn lại dành cho bệnh nhân và mọi người lên xuống giữa các tầng. Vì được một chiếc hoạt động, khiến cho người người chen chúc nhau, đứng thành những đám đông giữa các tầng. Thêm vào đó là thang máy đi rất chậm, nên không thể đáp ứng được nhu cầu lên xuống giữa các tầng của moi người trong bệnh viện.
Trong khi thang máy dành cho bệnh nhân và mọi người được 1 chiếc thường xuyên hoạt động, thì thang máy dành cho nhân viên bệnh viện là 3 chiếc liên tục hoạt động, trong khi chẳng có bác sĩ hay nhân viên nào phải đứng xếp hàng quá 1 phút chờ. Không những thế, bên trong những thang máy này luôn có người túc trực để ngăn cản bệnh nhân hoặc người khác sử dụng.
Thật là vô lý, khi bệnh nhân và mọi người luôn luôn phải chờ thang máy lên xuống giữa các tầng, và chen lấn trong một cái thang máy chật hẹp đủ một giường bênh. Trong khi đó thang máy dành cho nhân viên bệnh viên luôn trong tình trạng trống vắng.

Phải chăng, nhân viên bệnh viện được đối xử tốt hơn những bệnh nhân, những người trực tiếp trả tiền cho họ để được hưởng một dịch vụ thật tốt?

No comments

Có Thể Bạn Chưa Xem

Tin Nóng

Powered by Blogger.