Khơi mào vấn đề Đại Hội 12 sáng nay

Cánh Dù lộng gió (Danlambao) - Hôm nay thứ tư ngày 20/01/2016 CSVN lại tổ chức Đại Hội Đảng lần thứ 12 để bầu các chức danh tứ trụ quyền lực nhất CSVN. Các Ủy viên Trung Ương đảng sáng sớm đã hồ hởi phấn khởi hăng hái quyết tâm chuẩn bị bước vào bàn hội nghị để đề cử và bầu ra chức danh tứ trụ (nói theo cách nói của VC bây giờ).

Đấu trường sẽ là nơi các Ủy Viên sáp vào đấu đá nhau giữa 2 phe Nguyễn Lú Trọng và Nguyễn Tấn X. Gọi cho nôm na một chút là phe Bảo Thủ và phe Cấp Tiến chúng ta thường hay gọi theo nghĩa đen là phe Mafia Đỏ (trung thành với chủ nghĩa CS) và phe Mafia Xanh (đồng Dollar xanh).

Cũng có nghĩa là các ông chủ nhà ta cứ ngóng cổ lên chờ xem những Osin thời @ ngồi rung đùi bầu lên 4 tay Osin gộc để tiếp tục đè đầu cỡi cổ Nhân Dân thêm một nhiệm kỳ mới.

Kỳ họp lần trước phe Mafia Đỏ Nguyễn Phú Trọng tự biên tự diễn dùng Nghị Quyết 244 của Bộ Chính Trị đề cử 4 chức danh, trong đó có Nguyễn Phú Trọng, Trần Đại Quang, Nguyễn Xuân Phúc, Nguyễn Thị Kim Ngân, phớt lờ phe Nguyễn Tấn Dũng nhưng Nguyễn Thiện Nhân và các Ủy Viên Trung Ương đảng không đồng ý vì vi phạm điều lệ đảng từ trước đến giờ là BCT không có quyền được đề cử những chức danh tứ trụ ngoài các Ủy viên Trung Ương Đảng ra. Cho thấy tình hình càng ngày càng trở lên phức tạp, một phe muốn ngồi lỳ tại chỗ cho dù sắp sửa xuống lỗ như Trọng Lú, một phe cấp tiến muốn cải cách với những khuôn mặt trẻ hơn như Nguyễn Thiện Nhân, Vũ Đức Đam, Nguyễn Bình Minh.

Người Dân có cảm giác như kỳ đại hội này rất quyết liệt, vì các phe phái bất đồng chính kiến với nhau về vấn đề nhân sự. Để đi được đến kết quả cuối cùng, còn nhiều gay cấn và tranh cãi.

Nọ nay Thủ Tướng đương nhiệm Nguyễn Tấn Dũng im lặng không phát biểu gì thêm về vấn đề này, kỳ họp lần trước NTD chỉ cười nửa miệng khi kết thúc cuộc họp Nguyễn Phú Trọng phát biểu trước khi bế mạc, NTD không thèm vỗ tay, tới phút chót mới vỗ tay có vẻ gượng ép, tính cách của NTD ai cũng biết rồi, vừa âm mưu, thủ đoạn và quyết đoán, lại nắm trong tay đám Côn An và Quân Đội mà chịu bó tay ngồi chờ kỷ luật hay bị truy tố khi phe Nguyễn Phú Trọng thắng thế ư? Chưa đến giờ phút chót chưa biết được quả banh sẽ lọt về tay ai.

Trước đó NTD đã ban phát nhiều ơn huệ, bổng lộc cho một số lớn Ủy Viên Trung Ương các Chủ Tịch Tỉnh Thành trong cả Nước nên cũng có thể các Ủy Viên này, "Ăn cây nào, rào cây nấy", sóng gió phong ba, bão táp chưa biết sẽ sảy ra lúc nào khi cơn sóng ngầm đang cuồn cuộn bên dưới lòng đại dương.

Phe Nguyễn Phú Trọng là đám xưa nay được hứa nếu thắng cử sẽ giữ nguyên chức vụ như cũ, nửa khóa sau sẽ bổ sung thêm Phạm Quang Nghị lên thay thế. Nguyễn Phú Trọng chỉ ban phát cho phe mình lý luận giáo điều chủ nghĩa Maclemao, lời hứa nhiều quyền lực cho những kẻ cùng phe cánh chứ không thấy Dollar xanh lấp lánh như NTD đã mua chuộc các Ủy viên khác.

Cũng có thể sau đại hội này có nhiều diễn biến phức tạp sảy ra, nếu phe Nguyễn Phú Trọng thắng cuộc thì VN sẽ nhanh chóng đổi thẻ CMND và xài tiền Nhân Dân Tệ thay đồng Dollar. VN có nguy cơ sát nhập với Trung Cộng nhanh hơn dự tính. Nếu phe Nguyễn Tấn Dũng thắng, thì mọi việc sẽ lấy đồng Dollar làm chuẩn trong nước.

Chưa ai đoán được cục diện sẽ đến mức độ nào, tương lai của Tổ Quốc sẽ ra sao, nhưng nhìn thấy cái cách đấu đá nhau trong Nghị Trường CSVN thì có thể đoán ngay được sóng gió có thể sẽ mạnh dần lên cấp 12, nếu không có giải pháp tối ưu nào để 2 phe cùng đi đến quyết định cuối cùng.

Chúng ta cũng thường nghĩ, CS chỉ có thể thay đổi mới khá được, chứ trong đảng CSVN ai lên thì VN vẫn cứ y như cũ có khi còn tệ hơn vì có nguy cơ chiến tranh hay mất nước vào tay ngoại bang xâm lược./.

Ngày 20/01/2016.

No comments

Có Thể Bạn Chưa Xem

Tin Nóng

Powered by Blogger.