Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Xuân Phúc Trần Đại Quang và một số ủy viên BCT /TƯ đảng chuẩn bị thảm bại

Nguyên Thạch (Danlambao) - Đấu trường của Đại hội XII vốn đã mang màu sắc đấu đá quyết liệt, càng quyết liệt hơn trong những ngày đại hội và sau đại hội. Một người không được tài cán thông minh cho lắm như Nguyễn Phú Trọng lại mắc căn bệnh trầm kha giáo điều cộng thêm sự thiếu bản lĩnh tối thiểu của một nhà lãnh đạo tức nhu nhược và vọng ngoại... ngần ấy điểm yếu thì sự thất bại sẽ đến với ông Trọng là lẽ đương nhiên.
 
Theo xu hướng tiến dần đến Dân Chủ và Văn Minh, thế kỷ 21 không còn là thời đại mà sự mê muội, độc đoán, bưng bít và toàn trị chiếm thế áp đảo nữa. Khác với tư duy yếm thế cùng sợ hãi cho những chiêu thức hăm he trù dập triệt tiêu và thanh trừng đã trùm phủ bởi những bóng ma quyền lực luôn là những nỗi ám ảnh lên lớp đảng viên khiến họ phải bị trói buộc bởi những vòng kim cô tuy vô hình nhưng rất hung tợn. Xu hướng đổi mới thoát dần sự bảo thủ này đã trang bị dần cho những đảng viên có lối suy nghĩ thông thoáng về xã hội, tình cảm và nhận thức về Tổ Quốc, về dân tộc có cơ hội thể hiện tương đối dễ dàng hơn.
 
Tiện ích của tin học cũng góp phần rất lớn cho nguồn kiến thức để đảng viên có được những nhận thức thực tế hơn, gần với sự thật hơn. Từ đó những chiêu thức ngụy biện, cố tình mụ mị để bịt miệng, bịt mắt của tầng lớp dưới cái gọi là lãnh đạo càng khó khăn hơn. Thời thế đã thay đổi theo nhịp tiến hóa của nhân loại mà Văn Minh, Nhân Bản, Nhân Quyền ngày càng được xem như là những bước tiến mà loài người nhắm đến. Giai đoạn của sự giam hãm, trì trệ, lạc hậu và độc tài sẽ phải nhường bước cho những tiêu điểm "tiến bộ" này.
 
Trong mối liên đới giữa các quốc gia mà TRẬT TỰ THẾ GIỚI MỚI là những khuôn mẫu thì mỗi quốc gia cá biệt không thể tự mình tách khỏi sự liên đới ấy. Việt Nam sẽ không thể nào đứng vững hay tồn tại nếu không có sự liên hợp để có được sự hỗ tương. Trong suốt quá trình thử nghiệm xã hội theo khung ý thức hệ, VN đã hưởng được sự hỗ trợ từ Liên Xô, Trung cộng và một phần nhỏ từ các nước thuộc phe XHCN, sự trợ giúp về cả hai mặt tinh thần lẫn vật chất đó đã biến mất dần từ khi Liên Xô và khối cộng sản Đông Âu sụp đổ, từ đó VN chỉ còn trông chờ vào nguồn trợ lực duy nhất là Trung cộng nhưng tình hình thực tế hiện nay của Trung cộng cũng đang trên con đường bế tắc về nhiều mặt mà thị trường chứng khoán và ổn định xã hội là những chỉ dấu vô cùng bất ổn và có thể đưa đến sự suy sụp và tan vỡ toàn diện. Ai cũng biết là hiện nay Trung cộng là một điểm dựa tối quan trọng cho VN về nhiều mặt, trong đó có cả tinh thần lẫn vật chất, và ai cũng biết rằng khi Trung cộng sụp là Việt cộng cũng sụp theo.


Thức thời và bén nhạy là hai đức tính tốt, thiết tưởng những người trong guồng máy nhà nước hiện hành, nói trắng ra là những người có trọng trách trong Bộ chính trị và TƯ đảng CSVN nên có tư duy và hành động nhận thức kịp thời để tiến vào con đường xán lạn hơn là tự mình phải sa vào con đường bế tắc không lối thoát cho bản thân và cho cả gia đình.
 
Thế giới chúng ta đang sống, nó không đơn giản như theo lối suy nghĩ thấp kém và cục bộ như những lãnh đạo của đảng CSVN, những con người mà vốn dĩ không được thông minh, nhìn xa thấy rộng cho lắm bởi sự bưng bít và cực đoan từ thứ cơ chế độc tài toàn trị. Thật sự, xã hội hôm nay đã có một số người rất kiệt xuất, họ rất thông minh và tài ba để có những chiến lược và chiến thuật cực kỳ thâm hậu mà lớp người bình thường không thể nào khám phá được, những phương thức họ làm có thể sẽ không lưu lại dấu vết gì nhiều. Họ đã lường trước, họ đã tính sẵn và chuẩn bị cho những gì sẽ xảy ra một cách siêu độ đếm mức như thần kỳ.


Vì những lẽ nêu trên, trước thềm Đại hội XII này, các ủy viên BCT cũng như các ủy viên TƯ đảng phải nên rất cực kỳ cẩn thận, phải tính toán thật kỹ lưỡng, phải uốn lưỡi nhiều lần vì "bút sa thì gà sẽ chết". Có một câu hát đầy hài tính để nhắn gởi cho bài viết ngắn ngủi này: "Một cánh tay đưa ra, vài cánh tay đưa ra, đưa ra đi cho nó giựt đồng hồ Seiko. Một cái chân đưa ra, vài cái chân đưa ra, thò ra đi cho nó chặt cụt giò". Xin bảo trọng, kẻo không "thượng lộ lang thang, hạ lộ bò càng" vì những cái chết cho đảng là những cái chết rất... lãng.

Chúc các ủy viên nhiều sáng suốt, thôi ngủ vùi. Chúc Đại hội đạt được nhiều ngoạn mục cho dân được nhờ bởi thế nước lòng dân mà ý dân là ý Trời, đảng cộng sản không thể nào đi ngược lại.
 
Nào mời các ủy viên rửa mặt cho thảnh mảnh để bước vào cuộc họp Đại hội đảng CSVN lần cuối.
 

No comments

Có Thể Bạn Chưa Xem

Tin Nóng

Powered by Blogger.