Thưa Ngài Obama


Thưa ngài Obama
Từ nước Mỹ xa xa
Đã qua thăm nước tôi
Nhân dân tôi phấn khởi
Đón ngài hơn cả quan

Tiếp ngài nơi hồ nước
Có đàn cá bơi bơi
Ngài cho ăn thế sao?
Chúng tranh nhau thấy tội
Cứ để bà Ngân cho
Một xô đổ trút vội
Phải cho ăn thế đấy
Xong phủi tay đi thôi
Ngài vẫy chào chi vậy?
Cá chứ phải người đâu?
Chắc ngài không biết đó
Ở miền Trung nước tôi
Cá chết cũng đâu lo
Trắng bờ sóng dạt trôi
Quốc hội chẳng một lời
Vì bận sắp đón ngài
Nên điều tra hoài thôi
Mặc dân chúng bức bối
Mặc biểu tình ôn hòa
Cứ đánh đập không thôi.
Ngài đừng ngạc nhiên vội
Tiếp chủ tịch Nước tôi
Phải chào cả Quân kỳ
Ngài lần đầu đến đây
Nên chưa biết đó thôi
Nước tôi văn minh lắm!
Chủ nghĩa Mác sáng ngời
Nước ngài sánh sao nổi
Bây giờ chắc hiểu rồi
Vậy Ngài nên học hỏi
Cho nước Mỹ sánh bằng
Chung màu đỏ sáng chói
Đừng âm mưu “toàn cầu”
“Chúng tôi” biết tỏng toi


Anh Họ Nguyễn 1/6/2016

No comments

Có Thể Bạn Chưa Xem

Tin Nóng

Powered by Blogger.